🌱성공적인 한국어 공부법 PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG HÀN THÀNH CÔNG



🌱성공적인 한국어 공부법 PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG HÀN THÀNH CÔNG
가끔 후배들을 만나서 요즘 유학생들의 이야기를 듣는데 여전히 유학생활에 적응을 못 하거나 학교에 오래 다녀도 한국어를 잘 못하는 학생들이 많다고 한다. 그런 이야기를 들을 때마다 나는 예전의 내 모습이 떠오른다. 그래서 나와 비슷한 경험을 하고 있는 후배들을 위해 나만의 한국어 학습 방법을 공유하려고 한다.
Thi thoảng tôi có gặp các hậu bối của tôi và lắng nghe những câu chuyện của các bạn du học sinh dạo gần đây và tôi biết được rằng vẫn có rất nhiều bạn không thể thích ứng được với cuộc sống của du học sinh và cũng có nhiều bạn dù đi học ở bên này khá lâu nhưng vẫn không giỏi tiếng Hàn được. Mỗi khi tôi nghe những câu chuyện đó tôi lại thấy hình bóng của tôi khi xưa ở đâu đó trong các bạn ấy. Vậy nên tôi định chia sẻ phương pháp học tiếng Hàn của riêng tôi cho những hậu bối đang trải nghiệm những gì ngày xưa tôi đã trải qua và mong rằng nó có thể có ích.
첫째, 그날 배운 단어는 무슨 일이 있어도 그날 외워라. 처음에는 큰 차이가 보이지 않겠지만 천 리 길도 한걸음부터라고 하나씩 차근차근 외우다가 보면 점점 어휘력이 좋아겨서 나의 생각을 구체적으로 표현할 수 있게 될 것이다.
Đầu tiên là, từ vựng của ngày nào thì phải học luôn trong ngày đó, dù có bận chuyện gì đi chăng nữa thì nhất định vẫn phải học thuộc từ vựng ngày hôm đó. Lúc đầu thì có thể bạn sẽ chẳng nhận thấy điểm khác biệt gì lớn cả nhưng người xưa đã có câu đường thiên lí cũng từ một bước chân vậy nên bạn cứ học từng chút từng chút một rồi vốn từ vựng của bạn sẽ tốt lên và đến khi đó bạn có thể biểu hiện được đúng và cụ thể nhất những gì mà bạn suy nghĩ bằng ngôn ngữ đó.
둘째, 조금 부끄럽더라도 배운 문법을 사용해서 반드시 다른 사람과 말하는 연습을 해라. 외국어를 공부할 때는 낮이 두꺼워야 한다. 실수할까 봐 두려워서 주저하다가 보면 계속 입을 열 수 없게 된다. 하루에 단 한 문장이라도 좋으니 주저하지 말고 도전해라. 실수를 통해서 배우게 될 것이다.
Thứ hai là, cho dù có hơi ngại hay xấu hổ đi chăng nữa thì khi bạn học một ngữ pháp mới nào thì nhất định bạn nên áp dụng ngữ pháp đó mà luyện nói với người khác. Học ngoại ngữ thì mặt bạn phải hơi dày một chút ☺)). Nếu mà bạn cứ sợ nói sai rồi chần chừ chẳng nói thì bạn sẽ chẳng bao giờ mở miệng ra được đâu. Mỗi ngày chẳng cần nhiều chỉ cần một câu thôi cũng được, đừng chần chừ gì nữa mà hãy tự thử thách bản thân mình đi xem nào. Phải qua những lần sai thì bạn mới rút ra được bài học mà.
셋째, 매일 복습해라. 날마다 배운 것을 복습해서 내 것으로 만들지 않으면 다음 날 수업 내용을 완벽하게 이해할 수 없기 때문에 밑 빠진 독에 물 붓기나 다름없다. 10분이라도 시간을 정해 두고 꾸준히 하는 것이 중요하다.
Thứ ba là hàng ngày bạn phải ôn lại bài cũ đi. Nếu mỗi ngày bạn không ôn lại những thứ mà mình đã học được trong hôm nay và không tự biến nó thành kiến thức của mình thì bạn sẽ chẳng bao giờ hiểu rõ được bài học của ngày mai đâu, vậy nên nếu không ôn lại bài hôm nay mà vẫn cứ học tiếp thì chẳng khác nào dã tràng se cát biển đông cả. Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 10 phút thôi và ngày nào cũng thực hiện nó mới là quan trọng.
넷째, 한국 드라마나 예능 프로그램을 적극적으로 활용해라. 방송 매체를 통해서 한국어를 배우는 것은 한국어 학습 방법 중에서 가장 쉽고 재미있는 방법이다. 재미있는 드라마도 보고 한국어 듣기 실력도 쌓고 꿩 먹고 알 먹고, 일석이조가 아니겠는가. 처음부터 긴 드라마나 예능 프로그램을 보기가 힘들다면 인터넷에 있는 짧은 동영상부터 자막 없이 보는 것을 추천한다.
Thứ tư là tận dụng những bộ phim Kdrama hoặc là những chương trình giải trí HQ. Việc học tiếng Hàn thông qua phương tiện truyền hình thực sự là một trong những phương pháp học tiếng Hàn thú vị và hiệu quả nhất. Vừa cày được mấy bộ phim hay mà vừa cải thiện được kỹ năng nghe tiếng Hàn chẳng phải là một công đôi việc nhất cử lưỡng tiện sao. Nếu từ lúc đầu việc xem mấy bộ phim dài tập hoặc chương trình giải trí dài tập khó quá thì tôi khuyên bạn bên bắt đầu xem mấy đoạn video cắt ngắn không có sub ở trên mạng xem sao.
다섯째, 자연스럽게 한국어를 사용할 수 있는 환경을 만들어라. 동호회에 가입하거나 봉사 활동을 하면 한국 사람들과 접할 기회가 많이 생긴다. 한국 사람들과 자주 접하다 보면 책에서 배울 수 없는 다양한 표현들은 물론이고 한국의 문화까지 배울 수 있다.
Thứ năm là bạn hãy tự tạo cho mình một môi trường có thể học tiếng Hàn tự nhiên nhất xem. Thử tham gia vào một hội những người có cùng sở thích chẳng hạn, hoặc là thử tham gia hoạt động tình nguyện xem sao, nếu tham gia những hoạt động đó bạn sẽ có nhiều cơ hội để nói chuyện, tiếp xúc với người Hàn nhiều hơn đó. Và nếu bạn thuờng xuyên gặp gỡ người Hàn thì tất nhiên không những bạn có thể học được nhiều biểu hiện mà chẳng có trong sách vở nào cả mà bạn còn có thể học được thêm nhiều điều về văn hoá HQ nữa đó.
외국어를 공부하다 보면 누구나 한 번쯤 포기하고 싶어질 때가 있지만 모든 것은 마음먹기에 달려 있다. 고생 끝에 낙이 온다고 이런 방법들로 공부를 하다가 보면 여러분의 꿈에 한 걸음 다가가게 될 것이다.
Khi học một ngoại ngữ nào đó thì tất nhiên ai cũng sẽ có ít nhất một lần muốn bỏ cuộc, vậy nhưng tất cả đều dựa vào quyết tâm của bạn mà thôi. Hết cơn bĩ cực đến hồi thái lai nên là nếu bạn học theo mấy phương pháp này thì bạn sẽ bước thêm một bước gần hơn tới giấc mơ của các bạn đó.
Có thể là tranh biếm họa về một hoặc nhiều người và văn bản
Tất cả cảm xúc:
258

No comments:

Post a Comment

HÀNH TRÌNH THỰC HIỆN GIẤC MƠ “TIẾNG HÀN” CÙNG CAT ICE KOREAN

VIDEO ĐỀ TOPIK KỲ 91 ĐỀ NGHE KÈM ĐỀ THI & KỊCH BẢN TRANSCRIPT

  Nhấn vào link sau để xem transcript KỊCH BẢN TRANSCRIPT ĐỀ NGHE TOPIK KỲ 91 YOUTUBE: CAT ICE KOREAN