LUYỆN DỊCH TIẾNG HÀN QUA ĐOẠN VĂN NGẮN
지난 20년간 1인 가구는 크게 증가했다. 2000년만 하더라도 1인 가구 수는 전체의 15.5%에 불과했지만 2020년 현재 30%를 차지하고 있다. 한 연구소의 '2019 1인 가구 보고서'에 따르면 2020년 1인 가구는 30.1%를 넘긴 뒤 2030년 33.3%, 2040년 35.7%, 2045년에는 36.3%까지 늘어날 것으로 예상된다. 1인 가구의 비율이 빠르게 늘면서 소비 산업이나 정책 역시 점차 변화할 수밖에 없다. 그동안 사람들은 대형 마트를 이용하고 대형 아파트에 거주하는 것을 선호했지만 이러한 현상은 점점 변화하고 있다.
Trong 20 năm qua, số hộ gia đình độc thân đã tăng lên đáng kể. Chỉ trong năm 2000, số hộ độc thân chỉ chiếm 15,5% tổng số hộ nhưng đến năm 2020 đã chiếm 30%. Theo 'Báo cáo hộ gia đình độc thân năm 2019' của viện nghiên cứu, sau khi số hộ gia đình độc thân vượt quá 30,1% vào năm 2020, dự tính sẽ tăng lên 33,3% vào năm 2030, 35,7% vào năm 2040 và 36,3% vào năm 2045. Khi tỷ lệ hộ gia đình độc thân đang tăng lên nhanh chóng, các ngành và chính sách tiêu dùng chắc chắn sẽ thay đổi. Trong thời gian qua, người dân đã ưa chuộng sử dụng siêu thị lớn và sống trong các tòa trung cư lớn, nhưng hiện tượng này đang dần dần thay đổi.
1인 가구에는 대학생, 취업 준비생, 직장인, 독거노인 등 다양한 계층이 존재한다. 기업들은 이에 따른 소비 유형을 분석함으로써 혼자 사는 소비자를 잡기 위한 맞춤형 제품들을 출시하고 있다. 요즘은 '일코노미'라는 신조어까지 생겨 1인 소비자가 경제 변화의 주체임을 실감하게 된다. 일코노미란 혼자서 경제 생활을 꾸려 나가는 것을 의미하며 한 사람(1인)과 경제를 뜻하는 이코노미(economy)를 합친 말이다.
Có nhiều tầng lớp hộ gia đình độc thân tồn tại, chẳng hạn như sinh viên đại học, người tìm việc, nhân viên văn phòng và người già sống một mình. Các công ty đang tung ra các sản phẩm tùy chỉnh để thu hút người tiêu dùng sống một mình bằng cách phân tích các mô hình tiêu dùng. Ngày nay, ngay cả một từ mới là ‘economy’ đã xuất hiện, khiến người ta có thể cảm nhận rằng người tiêu dùng đơn lẻ là tác nhân chính của sự thay đổi kinh tế.
1인 경제 활동은 대체로 자신이 중심이 되어 자신을 위한 소비에 집중하는 경향이 있다. 다인 가구와 달리 자신이 먹고 싶은 것을 먹고, 입고 싶은 옷을 입고, 가고 싶은 곳을 가기 위해 소비하는 것이다. 소비 시장에서 1인 소비자의 영향력은 계속해서 증가하는 추세이다.
Economy mang ý nghĩa ám chỉ một người kiếm sống một mình, là sự kết hợp giữa một người và kinh tế gộp lại thành economy. Nhìn chung, các hoạt động kinh tế của một cá nhân có xu hướng tập trung vào tiêu dùng cho bản thân. Không giống với gia đình có nhiều thành viên, bản thân cá nhân họ sẽ tiêu dùng cho cho những thứ như: ăn những gì họ muốn, mặc quần áo họ muốn mặc và đến những nơi họ muốn đến. Sức ảnh hưởng của những người tiêu dùng đơn lẻ trên thị trường tiêu dùng có xu hướng liên tục gia tăng.
일코노미족은 쓰임이 별로 없는 큰 물건보다 작고 실용적인 제품을 선호한다. 이러한 소비자들의 요구에 맞추어 기업에서는 소형 세탁기, 다리미, 로봇 청소기, 커피 머신 등을 발 빠르게 제품화하여 1인 가구를 대상으로 한 소비 시장을 확대하고 있다. 또한 1인 가구는 간편하게 조리해 먹을 수 있는 식품류를 선호하기 때문에 찌개, 탕, 컵밥을 비롯해1인용으로 포장된 식품들을 손쉽게 구입할 수 있는 편의점 이용도 날로 늘어나고 있다. 1인 가구의 기호에 맞춰 대형 마트에서도 오래전부터1인용 채소나 과일 세트를 포장해서 팔기 시작했다.
Tầng lớp Economy thích các sản phẩm nhỏ, thiết thực hơn là các đối tượng lớn nhưng ít được sử dụng. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các công ty đang mở rộng thị trường tiêu thụ cho các hộ gia đình đơn lẻ bằng cách nhanh chóng thương mại hóa các loại máy giặt nhỏ, bàn là, máy hút bụi và máy pha cà phê. Ngoài ra, vì các hộ gia đình đơn lẻ thích thực phẩm có thể dễ dàng chế biến và ăn, số lượng cửa hàng tiện lợi nơi họ có thể dễ dàng mua thực phẩm đóng gói cho một người, bao gồm các món hầm, súp và cơm cốc, đang tăng lên từng ngày. Để phù hợp với sở thích của các hộ gia đình đơn lẻ, ngay cả các siêu thị lớn cũng bắt đầu đóng gói và bán các gói rau hoặc trái cây cho một người từ lâu trước đây.
Credit: 💎eBook song ngữ Hàn Việt - Biên Dịch Viên tập sự Sơ cấp - Trung cấp - Cao cấp 👇👇👇
eBook song ngữ Hàn-Việt INBOX liên hệ CAT ICE KOREAN FANPAGE
No comments:
Post a Comment